เกม SPY Compounds

ให้คะแนนสมรรถนะนวัตกรรม


3

3

3

3

3

เลือกความสอดคล้องกับสมรรถนะ

ประเภท :

เหมาะกับระดับชั้น

อนุบาล

ประถมศึกษา (ป.1-3)

ประถมศึกษา (ป.4-6)

มัธยมศึกษาตอนต้น

มัธยมศึกษาตอนปลาย

หลักการและแนวคิดของนวัตกรรม การนำไปใช้ จุดเด่น
ใช้กลไกของบอร์ดเกมต้นแบบที่ชื่อ Spyfall ในการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ของผู้เรียนในการศึกษา เรื่อง สมบัติของสารเคมีในชีวิตประจำวัน เป็นเกมในรูปแบบ PnP (Print and Play) ที่คุณครูสามารถพิมพ์ออกมาแล้วใช้เล่นกับนักเรียน อาจเป็นการทบทวนเนื้อหา หรือปรับประยุกต์ไปใช้ในการวัดผลการเรียนรู้ก็ได้ เนื่องจากเป็นสื่อในรูปแบบของเกม จึงสามารถช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนให้มีความสนใจในกิจกรรม และความต้องการเอาชนะจึงอาจทำให้ผู้เรียนต้องกลับไปพัฒนาในด้านความรู้เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถเอาชนะเพื่อน ๆ ได้
ข้อควรระวังในการใช้นวัตกรรม ผลที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียน แหล่งเรียนรู้/โรงเรียนต้นแบบ
ครูอาจต้องทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการดำเนินไปของเกม ช่วยตรวจสอบเนื้อหาและข้อเท็จจริงในสิ่งที่ผู้เรียน ถาม-ตอบ กัน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง ผู้เรียนมีความสนุกและสนใจที่จะพัฒนาตนเองในด้านความรู้ และเกิดความสนใจในการเรียนรู้มากขึ้น เกม Spyfall

Comment

Comment

นางสาวกนกวรรณ ศิริเลิศ0 2023-04-29 15:50:57
message user image
ดีมากเลยค่ะ
ตอบกลับ 0 Reply   0  Like 
นางพัทธ์จรรย์ธร ทองเล็ก 2023-02-01 13:24:23
message user image
ดีมากค่ะ
ตอบกลับ 0 Reply   0  Like 

นวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง

Robotic Coding

Robotics/Coding เป็นยุคสมัยที่จัดการเรียนรู้โดยนำหุ่นยนต์มาเป็นสื่อหนึ่งในการสร้างภาพให้เห็นการทำงานเป็นขั้นตอนและวิธีการคิดแก้ปัญหาที่เป็นระบบ ซึ่งเป็นผลจากการคิดเชิงคำนวณ

Game-Based Learning (GBL)

Game-Based Learning (GBL) เป็นนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติ Active Learning โดยใช้เกมเป็นสื่อการเรียนรู้ ออกแบบการเรียนรู้โดยสอดแทรกเนื้อหาบทเรียนลงไปในเกม ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านกิจกรรมที่ออกแบบไว้ ทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้ ทักษะ และความเพลิดเพลินไปพร้อมๆกันจากการเล่นเกมและเป็นการจูงใจให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง

Mobile Learning

Mobile Learning หรือ m-Learning เป็นการจัดการเรียนรู้ที่นำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีไร้สายและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยอุปกรณ์ประเภทเคลื่อนที่ (Mobile Device) เช่น Smart Phone, Notebook Computer, Tablet PC เป็นต้น